Traly memory – Thực phẩm chức năng tăng cường trí nhớ

Trí nhớ- Những yếu tố gây suy giảm trí nhớ

Trong cuộc sống mỗi người, trí nhớ có vai trò đặc biệt quan trọng, có trí nhớ tốt, bạn dễ dàng ghi nhớ những thông tin, kiến thức quan trọng bổ ích trong việc học tập và làm việc, trí nhớ kém khiến chúng ta lặp lại một số những sai lầm trong quá khứ cũng như khó rút ra được những bài học quan trọng trong cuộc sống. Vậy những nguyên nhân nào gây suy giảm trí nhớ, thực phẩm chức năng tăng cường trí nhớ nào tốt? Chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Ba nguyên nhân phổ biến nhất gây suy giảm trí nhớ:

1. Thiếu ngủ

Giấc ngủ là lúc cơ thể và trí não được nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng và, là thời gian phục hồi các tế bào và mô. Đặc biệt, sóng não được tạo ra khi ngủ, là cơ chế quan trọng trong việc lưu trữ những kỷ niệm của bộ não. Các sóng não chuyển những kỷ niệm này đến vỏ não trước trán, để lưu trữ ký ức trong thời gian dài.

Khi bạn không ngủ đủ giấc, sự lãng quên và mất trí nhớ ngắn hạn có thể xảy ra do những ký ức không thể di chuyển về phía vỏ não trước trán. Do vậy, ngủ đủ giấc mỗi ngày là việc rất cần thiết để cải thiện trí nhớ và ngăn chặn sự suy giảm nhận thức.

2. Thiếu vitamin B1

Thiamine – vitamin B1 là vi chất thiết yếu cần cho sự chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. đồng thời có trách nhiệm đảm bảo sự hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, lượng lớn vitamin này nằm trong bộ não giúp duy trì việc sản xuất các dẫn truyền thần kinh quyết định tâm trạng, trí nhớ, sự chuyển động và suy nghĩ của con người.

Không nhận đủ lượng thiamin từ chế độ ăn uống dẫn đến hội chứng Wernicke-Korsakoff, một loại rối loạn thần kinh dẫn đến chứng mất trí nhớ ngắn hạn và dài hạn.

3. Uống quá nhiều rượu

Lạm dụng rượu, bia và các chất kích thích có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe và tâm thần, bao gồm suy giảm trí nhớ. Rượu được hấp thụ vào cơ thể sẽ ngăn chặn khí oxy lưu thông lên não, đặc biệt là ở khu vực có chứa cồn. Vì vậy trí nhớ kém hoặc mất trí nhớ tạm thời là tình trạng thường gặp ở người sử dụng rượu bia thường xuyên. Theo thời gian, toàn bộ hệ thống thần kinh trung ương sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực gây ra các bệnh suy giảm trí nhớ nghiêm trọng.

4. Traly memory – Thực phẩm chức năng tăng cường trí nhớ

Để tăng cường trí nhớ, ngoài việc khắc phục 3 nguyên nhân phổ biến trên, chúng ta có thể tham khảo thực phẩm chức năng tăng cường trí nhớ Traly memory.

Thành phần của Traly memory:

• Bạch quả (ginko biloba)- thảo dược vàng cho trí não: – Do có chứa hợp chất flavonoid và các terpen nên bạch quả có nhiều tác dụng như: Cải thiện lưu thông máu, bảo vệ chống tế bào tránh khỏi các tổn thương do oxy hóa các gốc tự do vì vậy tăng độ minh mẫn, tăng cường trí nhớ và sự chú ý.

• Phosphatidyl serine (PS) PS được tìm thấy ở hàm lượng cao tại não bộ,  có tác dụng làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và trí tuệ ở người cao tuổi (theo tài liệu của FDA)

• Rau đắng biển gồm các loại alkaloid và saponin tác động rất tốt trên hệ thống tuần hoàn não, tăng cường dẫn truyền xung động thần kinh, chống lại hiện tượng oxy hóa của tế bào não.

• DHA cần thiết cho sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh

• L-Glutamine có tác dụng phục hồi chức năng tế bào não, ức chế những kích thích quá mức và duy trì những chức năng bình thường khác của não bộ.

Traly memory là thực phẩm chức năng tăng cường trí nhớ do tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, cải thiện tuần hoàn máu ngoại vị, tăng khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ, duy trì tinh thần tỉnh táo.

Traly memory được sử dụng cho các trường hợp: rối loạn trí nhớ, giảm chú ý, hay quên, thiếu tập trung; Người làm việc trí óc, học tập với cường độ cao, học sinh, sinh viên ôn thi; Người thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt,hoa mắt, ù tai, thần kinh suy nhược gây lo âu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ; Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não, bệnh nhân Alzheimer.