Tiểu đường kiêng ăn gì và uống gì?

Khi bị bệnh tiểu đường, và điều này có nghĩa là bạn không thể ăn uống tùy ý như trước. Bạn bắt đầu sử dụng rộng rãi đến việc tiểu đường kiêng ăn gì và uống gì để bảo đảm kiểm soát được lượng đường trong máu. Với những thực phẩm chúng tôi đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ chúng ra khỏi chế độ ăn của mình.

1.Nguyên tắc trong ăn uống khi bị bệnh tiểu đường?

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường loại 1, việc kiểm soát lượng carb thực thụ quan yếu để lượng đường huyết ở mức ổn định. Nếu bạn bị tiểu đường tuýp 2 và thừa cân, việc tậu bí quyết giảm cân là vô cùng phải thiết. Điều này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các biến chứng như bệnh tim mạch, nâng cao huyết áp, giảm thị lực… 

Khẩu phần ăn và việc tiểu đường kiêng ăn gì là điều quan trọng dù bạn bị tiểu đường loại 1 hay 2. Một số nguyên tắc quan trọng bậc nhất trong ăn uống bạn nên biết:

Nên chia nhỏ các bữa ăn thay vì 3 bữa chính trong 1 ngày

Lượng đường trong máu của bạn cao nhất vào khi một hoặc hai giờ sau lúc bạn ăn. Bạn giảm bớt sự đổi thay của lượng đường huyết lúc chia nhỏ bữa ăn trong ngày mang lượng thức ăn ít hơn. Những người bệnh tiểu đường phải ăn 3 bữa chính (mỗi bữa khoảng 30-45g carb) và có 2 bữa phụ 15g carb/bữa. 

Nên hình thành thói quen ăn uống vào một khoảng thời kì và tránh để cơ thể bị đói vì như thế bạn dễ thèm ăn đa dạng sau đó. 

Cân bằng đa số bữa ăn:

Điều quan trọng là bạn bắt buộc 1 kế hoạch cho mỗi bữa ăn để sở hữu chế độ ăn đa dạng, yêu thích giữa tinh bột, trái cây, rau xanh, protein, chất béo, chất xơ.

Khẩu phần ăn phù hợp:

Bạn cũng bắt buộc sử dụng rộng rãi đến lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Đây là lý do bạn nên tìm hiểu tiểu đường kiêng ăn gì và uống gì để xây dựng chế độ ăn lành mạnh.

Phối hợp chế độ ăn và thuốc:

Quá ít thức ăn đưa vào thân thể so thuốc điều trị tiểu đường, đặc biệt là insulin, mang thể dẫn đến tình trạng hạ đường huyết nguy hiểm. Ăn quá nhiều  khiến cho lượng đường trong máu của bạn tăng cao. Vì thế, tốt nhất bạn buộc phải với 1 máy đo đường huyết tại nhà, đánh giá lượng đường máu sau ăn 2h để điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp. 

Một chế độ ăn uống lành mạnh cho người bị tiểu đường không quá dị biệt so sở hữu bất kỳ lề thói ăn uống thấp và lạnh mạnh nào. Bạn sẽ lựa mua những dòng thực phẩm thấp cho chế độ ăn của mình. Nhưng điều bạn cần khiến là thay đổi số lượng, số lần ăn và thời lượng ăn cho phù hợp.

2.Tiểu đường kiêng ăn gì?

2.1. Các tinh bột tinh chế

Tất cả những carbs đều thúc đẩy tới lượng đường trong máu, phải bạn nên buộc phải biết thực phẩm nào cất carbohydrate. Thực phẩm rộng rãi tinh bột tinh chế nhưng ít chất xơ như bánh mì trắng, mì ống, gạo, bún, miến, phở với thể làm cho lượng đường trong máu nâng cao cao. Bạn nên hạn chế những thực phẩm mang cất tinh bột tinh chế, các loại ngũ cốc đã qua chế biến kỹ. 

1 số nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh như là: ngũ cốc nguyên hạt, kiều mạch, yến mạch nguyên hạt, rau xanh, đậu, sữa chua ko đường…

2.2. Muối

Muối làm cho nâng cao nguy cơ huyết áp cao, từ đó khiến cho nâng cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Khi bạn bị tiểu đường, bạn có nguy cơ mắc các tình trạng này cao hơn thường nhật trường hợp bạn vẫn ăn mặn.

Bạn bắt buộc giảm thiểu ăn tối đa 6g muối mỗi ngày. Rất đa dạng thực phẩm đóng gói sẵn cất muối, do đó bạn buộc phải kiểm tra nhãn thực phẩm và sắm loại mang ít muối hơn. Bạn cũng mang thể thay thế muối bằng những cái thảo mộc và gia vị khác để tăng thêm hương vị.