Thực phẩm bổ sung vitamin D tốt nhất

Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng rất nhiều cách khác nhau. Sau đây sẽ là một số loại thực phẩm giàu vitamin D mà bạn có thể dùng trong bữa ăn hàng ngày. Chúng sẽ cung cấp vitamin D tự nhiên, an toàn cho cơ thể :

Cá: trong cá chứa rất nhiều vitamin D, nhất là những loại cá như cá trích, cá thu, cá hồi và cá ngừ. Chỉ một khúc cá trích có thể chứa đến 306 IU vitamin D. Bạn có thể chế biến những loại cá này khi đông lạnh hoặc tươi sống, chúng đều có lượng vitamin D lớn đủ cho một ngày của bạn. Ngoài ra những loại cá nêu trên còn cung cấp nhiều canxi, protein và phốt pho cũng là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nấm là một loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin D có thể bạn chưa biết do khi phát triển, nấm nhận nhiều ánh nắng mặt trời nên nó luôn có một lượng vitamin D cao hơn nhiều loại rau củ quả khác. Nấm trắng chứa lượng vitamin D cao nhất trong các loại nấm.

Thuc pham bo sung vitamin D tot nhat

Đậu phụ cũng chứa nhiều vitamin D, những sản phẩm như đậu hũ, hay đậu nành. Chúng sẽ cung cấp cho bạn không chỉ lượng vitamin D dồi dào mà còn là lượng protein cao.

Pho mát: đây cũng là một loại thực phẩm, món ăn nhiều người yêu thích, nó cũng chứa nhiều vitamin D và điển hình là pho mát Swizz cung cấp 6 IU vitamin D.

XEM THÊM:  Nên làm gì khi trẻ biếng ăn?

Trứng: loại thực phẩm quen thuộc này cũng giúp bạn bổ sung lượng vitamin D ở mức cao. Trứng còn có nhiều dưỡng chất như vitamin A, E , K, D, sắt và kẽm, protein, lưu huỳnh, các axit amin…

Nước cam: uống nước cam ép mỗi ngày có thể cung cấp 100 UI vitamin D cho cơ thể bạn.

Yến mạch: loại thực phẩm này cung cấp 154 ​​IU vitamin D, 26{8a7f73146e1903556e54f5a04eb4a0241fb067d1247f8f5ff918427e7203ebc0} lượng vitamin D cần hàng ngày. Nó còn có nhiều dưỡng chất, khoáng chất cùng các loại vitamin khác rất tốt cho sức khỏe.

Gan bò tuy chứa ít calo nhưng lại giúp bạn có được lượng vitamin khá cao, cung cấp 50 IU vitamin D. Ngoài ra, nó còn có một số dưỡng chất như tiamin, sắt và protein.

Sữa chua: loại thực phẩm có tác dụng cung cấp vitamin D rất tốt. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi. Một cốc sữa chua cung cấp khoảng 20{8a7f73146e1903556e54f5a04eb4a0241fb067d1247f8f5ff918427e7203ebc0} lượng vitamin D ban cần bổ sung mỗi ngày.

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm chức năng của chúng tôi. Chế độ ăn uống có đủ vitamin D nhưng không phải lúc nào cơ thể cũng hấp thụ được. Tuy nhiên, cơ chế hấp thụ các loại thực phẩm chức năng thì lại khác. Chúng tôi rất hân hạnh đón tiếp quý khách.