Ngồi máy tính như thế nào đúng tư thế?

Tư thế ngồi sử dụng máy tính thường hay bị mọi người bỏ qua. Biết đâu đấy, bạn có thể gặp cần các vấn đề sức khỏe như mỏi lưng, mờ mắt, cong vẹo cột sống… trường hợp liên tiếp ngồi sai phương pháp trong thời kì dài.

Dù đang xài laptop hay máy tính để bàn thì cũng ko thể bỏ qua tư thế ngồi nhé. Chúng ta không cần ngồi trong trạng thái vặn vẹo, dẫn tới cong cột sống và chữa trị rất tốn kém. Bạn nên sắm riêng bộ bàn ghế yêu thích với lứa tuổi, hạn chế sử dụng máy tính dưới sàn nhà, trên giường… trong thời kì dài.

Vóc dáng mỗi người khác nhau bắt buộc bạn cũng nên phê duyệt chiều cao của ghế ngồi. Cần phải yêu thích có mặt bàn, đúng tư thế, tạo cảm giác tha hồ mà không gây hại cho xương sống và mắt. Chúng ta mang thể học tập theo phong thái “chuẩn” dưới đây…

  1. Bạn cần điều chỉnh chiều cao của bàn và ghế sao cho cánh tay tạo thành góc vuông tại khuỷu tay lúc đánh máy.
  2. Điều chỉnh chiều cao của ghế, sao cho đôi chân dễ chịu nhất, hạn chế gò bó, quá cao hoặc quá thấp. Ngoài ra, bạn cũng bắt buộc điều chỉnh trọng lực của chân đặt trên bàn chân chứ không phải trên ghế ngồi đâu.
  3. Điều chỉnh phần ghế dựa tiếp xúc có lưngcũng rất buộc phải thiết. Nếu sở hữu điều kiện, bạn buộc phải sắm về loại ghế văn phòng, được ngoại hình dành cho những người ngồi lâu trước màn hình máy tính. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần chọn lựa đúng tiêu chuẩn nhằm giảm thiểu làm cho mỏi cơ bắp khi ngồi lâu.
  4. Bạn không phải hưởng ứng cách giữ điện thoại bằng bả vai giống trong phim. Làm như vậy siêu hại cho lưng và đốt sống cổ. Tất nhiên rồi, bạn mang thể sử dụng tai nghe, vừa sung sướng vừa ko gây ra bất kỳ cảm giác căng cơ vai nào.
  5. Khi xài laptop, bạn tuyệt đối giảm thiểu ko nằm trên giường hoặc sàn nhà. Kê laptop lên đùi cũng chẳng hay ho gì, bởi lẽ nhiệt độ máy nâng cao cao sẽ gây bỏng rát cho người dùng. Hãy luôn cố gắng giữ laptop tại một vị trí cố định, tiện dụng tiêu dùng và thích hợp. Chẳng hạn như teen đặt máy trên bàn và ngồi điều khiển trên ghế nha.

Góc nhìn của mắt thích hợp

  1. Sau một thời kì dài ngồi trước máy tính, đôi mắt của người dùng thường bị khô, mỏi gây khó chịu. Việc duy trì khoảng cách giữa mắt mang màn hình ko những làm giảm ảnh hưởng xấu mà còn giúp mắt nhìn được tốt hơn.
  2. Theo những kết quả nghiên cứu, khoảng cách trên rơi vào khoảng 50 cm sẽ tối ưu nhất. Bạn hãy tránh đặt màn hình hiển thị quá sắp hoặc quá xa mắt mình nhá.
  3. Ngoài khoảng phương pháp tới mắt, bạn cũng nên quan tâm đến chiều cao của màn hình nữa chứ. Màn hình buộc phải được điều chỉnh sao cho bằng hoặc phải chăng hơn mắt bạn 1 chút thôi.
  4. Tiếp đến, chúng ta nên lưu ý tới độ sáng của màn hình, buộc phải ưa thích sở hữu điều kiện môi trường để bảo vệ mắt. Khi đó, mắt sẽ ít nên điều tiết, giảm thiểu được mỏi mắt. Màn hình quá chói sẽ gây mỏi mắt vô cùng nhanh, vậy phải việc giảm độ sáng cực kỳ buộc phải thiết giả dụ bạn ngồi làm việc lâu trước máy tính.
  5. Vệ sinh màn hình, dòng bỏ những dấu vân tay, dầu mỡ, bụi bẩn… để hình ảnh hiển thị trung thực, đúng đắn cũng giúp tránh tình trạng mỏi mắt, găng tay khi dùng máy tính đó nha.

Tư thế chuẩn của tay

Ngoài mắt, đôi tay chính là phòng ban hoạt động nhiều nhất khi ngồi trước máy tính. Việc tiêu dùng chuột và bàn phím sẽ khiến cho cánh tay nên khiến việc liên tục. Do đó, giữ vị trí cánh tay thông minh cũng cực kỳ quan trọng.

  1. Hãy luôn giữ cánh tay vuông góc tại khuỷu tay lúc bạn đánh máy, khiến cho việc và các hoạt động khác tác động đến bàn phím và chuột máy tính.
  2. Tránh tì đè lòng bàn tay của bạn vào bàn phím trong lúc đánh máy . Hãy giữ chúng ngay sát phía trên để lợi ích hơn và nhẹ nhàng nhấn xuống khi các ngón tay gõ phím. Điều này giúp bàn tay và những ngón tay không bị mỏi ngay cả lúc thao tác hàng giờ liền.
  1. Không buộc phải thiết sử dụng quá đa dạng lực để giữ chuột. Thay vào đó, bạn hãy tiêu dùng cả bàn tay để giữ chuột và vận động chuột nhẹ nhàng thôi nha.

Ngoài ra, còn với 1 số kinh nghiệm thú vị khác như:

  1. Nghỉ giải lao 60 phút/lần lúc bạn sử dụng máy tính trong thời gian dài. Phương pháp này giúp bạn tránh mỏi lưng và mờ mắt cũng như giúp thân thể vận động, tránh mỏi mệt.
  2. Nếu tiêu dùng máy tính lâu, bạn bắt buộc sử dụng chuột và bàn phím ngoài thay cho touchpad và bàn phím nhỏ của laptop.
  3. Duy trì môi trường khiến việc hợp lý, ánh sáng và nhiệt độ ưa thích khi tiêu dùng máy tính. Ánh sáng kém và nhiệt độ khó chịu có thể làm người sử dụng quên mất phong thái chuẩn khi ngồi trước màn hình ấy.