Làm gì để không bị suy tim

Không hút thuốc thuốc lá

Sử dụng thuốc lá dù dưới hình thức nào thì nó cũng được sếp vào yếu tố nguy cơ bậc nhất gây ra bệnh tim. Hóa chất đựng trong mỗi điếu thuốc làm cho hỏng tim và huyết mạch gây ra xơ vữa động mạch, những cơn đau tim, suy tim….

Bạn biết tại sao người hít hơi thuốc còn độc hơn người hút thuốc?

Khí carbon monoxide trong khói thuốc lá sẽ thay thế 1 lượng oxy trong máu. Hậu quả làm cho nâng cao nhịp tim và huyết áp của bạn bằng bí quyết ép tim cần làm cho việc nhiều hơn để cung ứng đủ oxy. Dĩ nhiên nếu kéo dài bạn tim sẽ kiệt lực dẫn đến bệnh lý suy tim.

Theo 1 nghiên cứu, nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ ở đàn bà hút thuốc và dùng thuốc hạn chế thai cao hơn rộng rãi ở người bình thường. Vì cả 2 tác nhân này đều khiến cho tăng nguy cơ đông máu.

Bất kỳ lúc nào bạn hút thuốc dù ít hay nhiều, ở thời điểm nào thì bạn cũng làm cho tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch của mình. Nhưng nếu biết quay đầu bỏ thuốc lá thì nguy cơ này sẽ giảm dần.

Một số nghiên  cứu cho thấy, nguy cơ mắc bệnh mạch vành sau một năm bỏ thuốc lá giảm đáng kể  tới mức tương đương sở hữu 1 người không hút thuốc trong 15 năm .

Vậy chẳng sở hữu lý do gì mà bạn không bỏ thuốc?

Tập thể dục ít ra 30 phút mỗi ngày đều đặn

Hoạt động thể chất luôn mang đến những tiện dụng nhất định cho sức khỏe như:

  • Kiểm soát cân nặng
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như huyết áp cao, suy tim…
  • Ngăn đề phòng tiểu đường

Tập thể dụng thường xuyên hàng ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn phải tậu các bài tập hay môn thể thao nhẹ nhàng vừa sức mình như đi bộ mang tốc độ nhanh trong khoảng 30 phút/ ngày…

Nếu bạn là người quá bận rộn thì cũng đừng quá lo lắng lúc không thể tập thường xuyên. Vì dù ko tập thường xuyên nhưng bất cứ khi nào bạn tập đều mang đến các lợi ích cho tim. Hoặc bạn sở hữu thể rút ngắn thời kì tập thể dục mỗi ngày xuống khoảng 10 -15 phút cũng siêu tốt.

Không nên quá cầu kỳ lựa tìm việc tập luyện. Vì việc khiến vườn, dọn phòng, đi cầu thang … cũng là những hoạt động thể chất hàng ngày thấp cho tim.