Căng đau vai gáy nên ăn gì?

1. Chất xơ và vitamin

Chất xơ

Rau xanh luôn tốt cho sức khỏe. Với nguồn chất xơ dồi dào không chỉ giúp việc tiêu hóa mà còn giúp cơ thể đào thải cặn bã, độc tố ra ngoài.

Không chỉ sở hữu chất xơ, trong rau, củ, quả còn với phong phú các vitamin. Những dòng vitamin này là dưỡng chất quan trọng của cơ thể và giúp tăng cường hệ miễn dịch, trao đổi chất.

Vitamin

Công dụng của các vitamin

Vitamin C, D, E với tác dụng giảm thiểu cơn đau nhức xương khớp. Trong đó, vitamin C và D tác dụng cải thiện tình trạng viêm xương khớp. Vitamin E tác dụng giảm đau, chống viêm. Người căng đau vai gáy có thể bổ sung những mẫu vitamin này bằng phương pháp lựa chọ các chiếc rau, củ, quả có màu xanh đậm như bông cải xanh, cải bẹ xanh, cà rốt, đu đủ, bí đỏ, cà chua, dưa chuột, kiwi, dâu tây, việt quất, cheri,..

Đặc biệt vitamin C,B và K đem đến các tiện lợi cho người thường xuyên bị đau mỏi vùng vai gáy. Vitamin thúc đẩy sự sản sinh, tái tạo collagen nuôi sụn , gân và xương. Trong khi đó, vitamin nhóm B và K có lại sự thư giãn và thoa dịu cơn đau cơ, tăng cường sự bền bỉ cho xương, đề phòng loãng xương. Do đó, với thể tránh những cơn đau và sưng viêm vai gáy.

cac loai thuc pham giau vitamin

Bổ sung vitamin từ thực phẩm

Bạn lựa chọn phổ biến loại rau, củ, quả khác nhau trong khẩu phần ăn mỗi ngày như

  • Bắp cải, rau dền,  rau mồng tơi, cải bó xôi, cải bẹ xanh, bông cải xanh,cà rốt, dưa chuột, bí đỏ, cà chua,….
  • Dâu tây, cheri, kiwi, đu đủ, cam,quả việt quất, quýt, bưởi…
XEM THÊM:  Trang Ly - Xưởng sản xuất mỹ phẩm uy tín số 1 tại Việt Nam

Tất cả những rau, củ, quả này đều tốt cho sức khỏe, giúp tình trạng căng đau vai gáy của bạn được cải thiện. Tuy nhiên bạn cũng buộc phải để ý trong việc chế biến để có  thể kết nạp vitamin cao nhất mà ko gây hại sức khỏe. Thay vì chiên xào, bạn cần luộc, hấp và giảm thiểu thêm dầu mỡ trong chế biến. 

2. Thực phẩm axit béo mang lợi

Axit béo sở hữu ích  với rộng rãi trong các dòng hải sản như cá ngừ, cá hồi, cua, tôm, tảo… là omega -3. Axit béo này sở hữu tác dụng ngăn chặn phản ứng gây viêm khớp và khiến cho giảm những triệu chứng viêm đau khớp và căng đau vai gáy.

Bên cạnh đó, hải sản cất hàm lượng canxi và khoáng chất vi lượng to rất phải thiết cho sự tăng trưởng của hệ cơ xương khớp. Chúng giúp xương khớp chắc khỏe và cơ bắp săn chắc, ngoài ra hạn chế sự co cứng, giúp dây chằng dai sức hơn. Người căng đau vai gáy buộc phải bổ sung đa dạng hải sản tôm, ghẹ, cua, cá… để nâng cao sức khỏe và giảm đau mỏi gáy.

Trong một nghiên cứu cho thấy tiêu thụ omega -3 dưới hình thức bổ sung dầu cá sở hữu thể mang tác dụng giảm đau như sử dụng Ibuprofen. Nhưng người đua vai gáy cũng bắt buộc cẩn trọng khi sử dụng dầu cá vì giả dụ dùng liều cao với thể liên quan tới giai đoạn đông máu. Tốt nhất là cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

XEM THÊM:  Xưởng sản xuất mỹ phẩm đảm bảo an toàn với quy trình nghiêm ngặt

Cũng như bí quyết chế biến rau củ, việc chế biến hải sản cũng cần giảm thiểu dầu mỡ, nướng và gia vị cay nóng.