Cách tăng chiều cao ở tuổi 20 tăng thêm 2 -3 cm

Ở tuổi 20 rộng rãi bạn trẻ vẫn khao khát được tăng thêm vài cm nữa. Cách nâng cao chiều cao ở tuổi 20 nào là thấp nhất? Nếu tăng thì tối đa là bao nhiêu? Tất cả sẽ được trả lời ngay sau đây.

Thực tế cho thấy, người Việt chúng ta đang thuộc nhóm mang chiều cao thấp nhất thế giới. Thấp hơn phổ biến so với các quốc gia trong khu vực (nam chỉ 1,62m và nữ là 1,53). Chiều cao khiêm tốn làm rộng rãi người cảm thấy tự ti và đánh mất phổ biến thời cơ trong cuộc sống. Vì vậy, dù đã bước qua tuổi trưởng thành, các nỗ lực để cải thiện vóc dáng như ý là điều họ mong muốn đạt được.

20 tuổi còn nâng cao chiều cao được không?

Tất cả chúng ta đều với 1 tiến trình chung là lớn lên chậm dần rồi ngừng hẳn, không cao thêm được nữa.

Theo doanh nghiệp Y tế Thế Giới (WHO), chiều cao chuẩn của đàn bà 20 tuổi là 1,63m và nam giới là 1,77m. Nếu chiều cao của bạn rẻ hơn các chỉ số này thì buộc phải nhanh chóng tìm kiếm các cách nâng cao chiều cao tuổi 20 để cải thiện. Nhưng nâng tầm chiều cao ở tuổi 20 liệu mang thuận lợi?

Từ độ tuổi 20, khả năng tăng trưởng chiều cao ở cả nam và nữ sẽ vươn lên là khó khăn hơn công đoạn dậy thì cực kỳ phổ biếnsườn xương đã được định hình do cốt hóa hoàn toàn. Phần sụn tăng trưởng ở 2 đầu xương đã hóa xương, ko thể tiếp tục sản sinh để bồi đắp vào xương, giúp xương dài thêm nữa.

Tuy nhiên, điều đó không nghĩa là bạn không thể cải thiện chiều cao thêm 1 vài centimet. Tùy từng cơ địa mà thể quyết định sụn tăng trưởng sẽ cốt hóa vào thời điểm nào. Năm 20, 21 tuổi nhưng phần sụn này vẫn sản sinh và số khác thì ngừng từ năm 16, 17 tuổi. Do đó bạn cứ thử các giải pháp. Nếu kế hoạch đúng đắn và nghiêm túc sở hữu thể giúp cải thiện từ 1 – 3 cm chiều cao.

Cách nâng cao chiều cao ở tuổi 20 hiệu quả

Ngoài khía cạnh di truyền không thể can thiệp, các mặt khác như tinh thần, hormone tăng trưởng, chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục cũng với thể góp phần tác động chiều cao. Những khía cạnh này bạn với thể thực hiện được mỗi ngày nhằm “kéo dài” thân thể hơn.

  • Tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc giúp tăng chiều cao ở tuổi 20 thêm được 2cm

Tâm trạng thăng bằng mang tác động vô cùng to đến sự phát triển chiều cao thuận lợi. Ngược lại, lúc tâm lý căng thẳng, thường xuyên lo âu mật độ xương sẽ bị giảm. Bởi vậy bạn hãy luôn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ. Một giấc ngủ đủ và sâu chính là liều thuốc bổ để thoa dịu tinh thần, phục hồi các thương tổn rất tốt.

Đặc biệt khi ngủ, thân thể cũng sẽ kích thích hormone tăng trưởng tái tạo tế bào mới và giúp xương chắc khỏe, kéo dài dần theo thời gian. Như vậy, không chỉ ở tuổi dậy thì các hormone nâng cao trưởng mới xuất hiện, mà ở tuổi 20, chúng vẫn được sản sinh ví như điều kiện thuận lợi.

  • Bài tập thể chất – biện pháp nâng cao chiều cao tuổi 20 hoàn hảo nhất

Hãy bỏ chiếc điện thoại xuống, rời xa máy tính để di chuyển luôn là chi tiết ko thể thiếu trong kế hoạch tăng chiều cao ở tuổi 20. Nếu bạn lười tập luyện, khả năng này sẽ rất thấp.

Một số bài tập nâng cao chiều cao điển hình và được ứng dụng nhiều nhất là đu xà đơn, stretching trong bộ môn yoga tăng chiều cao. Ngoài ra, bạn sở hữu thể chạy bộ, chơi bóng rổ, khiêu vũ dây, bơi lội, đạp xe… Tất cả đều kích thích thân thể sản sinh hormone tăng trưởng, kéo dãn xương khớp phát triển thuận lợi.

  • Tắm nắng, đừng ngại ánh nắng để vững mạnh chiều cao ở tuổi 20

Ngại xúc tiếp mang ánh nắng là lề thói thường thấy ở nhiều thanh niên vì lo ngại những ảnh hưởng xấu tới làn da. Tuy nhiên, tắm nắng vào buổi sáng sớm trước 8h hoặc tối muộn sau 16h lại vô cùng mang ích cho sự vững mạnh chiều cao tự nhiên.

Ánh nắng là nguồn cung cấp vitamin D vô cùng quan trọng đối mang hệ xương khớp. Thực hiện chuyển hóa những chất vô cơ làm tăng khả năng tiếp thụ canxi và photphat ở ruột, đồng thời tham gia vào công đoạn canxi hóa sụn nâng cao trưởng.

Bạn thích cao hay sợ đen? Hãy nhớ: da với thể dưỡng ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng chiều cao thì không.

  • Cải thiện chế độ dinh dưỡng, đủ chất quan trọng

Yếu tố dinh dưỡng chi phối lớn nhất, chiếm đến 32% quá trình tăng trưởng chiều cao. Những thực phẩm đựng phổ biến protein, vitamin D, vitamin K, Magie, Canxi… đều khả năng kích thích xương dài ra. Bên cạnh ấy không được bỏ qua bữa sáng.

Ngoài ra, đừng để cơ thể thiếu nước. Bởi nước mang thể giúp đào thải độc tố và tiếp nhận dưỡng chất nuôi dưỡng xương thấp hơn. Nước ko chỉ cung cấp năng lượng mà còn ngăn phòng ngừa sự xâm nhập của mầm bệnh, tạo môi trường tiện lợi cho sự tăng trưởng chiều cao. Đặc biệt những bạn thường xuyên chơi thể thao hãy quan tâm điều này.

  • Thức ăn giúp tăng chiều cao ở tuổi 20

Thực phẩm chứa phổ biến protein

-Thịt gà, giết thịt heo, hải sản, yến mạch, trứng, …. là những loại thức ăn protein buộc phải thiết để nâng cao trưởng chiều cao và cơ bắp.

  • Thực phẩm đựng nhiều khoáng vật và vitamin

– Nhóm thực phẩm cất nhiều canxi: hải sản, sữa, cải bó xôi, rau cải rổ, bông cải xanh, …
– Nhóm thực phẩm chứa sắt giúp tăng trưởng chiều cao: thịt, cá, những mẫu đậu, đỗ, rau dền, củ dền
– Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin D: cá ngừ, lòng đỏ trứng, sữa tươi, phô mát.
– Nhóm thực phẩm chứa vitamin A tăng cường sự tổng hợp protein như cà rốt, sữa tươi, sữa chua, quả đào, quả xoài.
– Các cái trái cây, rau lá màu xanh đậm đựng nhiều vitamin và dưỡng chất thấp cho xương: kiwi, dâu tây, chuối, …