Cách tăng chiều cao ở tuổi 15 nhờ 2 vi chất quan trọng

Tuổi 15 là độ tuổi dậy thì vô cộng quan yếu để tăng trưởng thể chất, tiêu biểu là chiều cao với sự thay đổi rõ rệt. Có vô cùng rộng rãi cách nâng cao chiều cao ở tuổi 15 đem tới hiệu quả, tột cùng nhất vẫn là 2 vi chất không thể thiếu nằm trong “kế hoạch” của bạn.

Tuổi 15 phát triển chiều cao như thế nào?

Ở độ tuổi 15, hệ xương sẽ giao hội lớn mạnh về chiều dài. Điều này được thiết lập trước dậy thì cho tới lúc hết tuổi dậy thì mới đến công đoạn nâng cao độ dày xương. Các bé nam sẽ rất thuận lợi mang đà vững mạnh cao nhất sở hữu thể đạt 8 – 10cm/ năm. Trong khi đấycác bé gái, thời cơ này diễn ra sớm hơn (từ năm 13 tuổi).

Bên cạnh chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn và chế độ sinh hoạt khoa học, nâng cao chiều cao ở tuổi 15 ko thể bỏ qua việc bổ sung dưỡng chất. Đây được xem là cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi 15. Quyết định đến 32% khả năng tăng trưởng chiều cao của cơ thể.

2 vi chất quan yếu giúp tăng trưởng chiều cao tuổi 15

Canxi và vitamin D là 2 vi chất quan trọng giúp tác động chiều cao. Thiếu hụt 2 chất này, khả năng tăng chiều cao tối đa bị dừng đáng kể, bởi đây là 2 vi chất điển hình trong dinh dưỡng. Có đến 99% lượng canxi tụ hợp trong xương và răng. Trong lúc đó, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ tối đa canxi được bổ sung trong thực phẩm.

Kết quả cuộc tổng điều tra năm 2012 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia làm cho đa dạng ba má ngã ngửa. Khẩu phần ăn của người Việt chỉ đáp ứng đủ 50% nhu cầu canxi mỗi ngày người trưởng thành và 60% nhu cầu của trẻ em. Cũng theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhu cầu canxi của trẻ 15 tuổi là 600 IU mỗi ngày. Vì vậy, bổ sung canxi qua đường thực phẩm sẽ giúp bù đắp 50% lượng canxi còn thiếu hụt.

Thế nhưng, không nên cứ ăn thật đa dạng thì thân thể sẽ tiếp thu hết được. Nhiều người cơ địa kém thu nhận nên các chất dinh dưỡng thực từ phẩm sẽ ko thể dung nạp hết vào cơ thể. Giải pháp rẻ nhất ấy là bổ sung viên uống cất đồng thời canxi và vitamin D, giúp cơ thể được thu nhận tối đa nguồn dinh dưỡng.

Những thực phẩm vừa đựng song song canxi & vitamin D

  • Phô mai

Phô mai là nguồn thực phẩm giàu canxi bậc nhất, phân phối khoảng 5 – 20% nhu cầu canxi hằng ngày. Đặc biệt, một số cái phô mai khi không và chế biến còn được bổ sung vitamin D lớn. Sản phẩm giúp nâng cao cường cho xương phát triển, răng và sức đề kháng của cơ thể. Trẻ em 15 tuổi thể ăn 15g phô mai mỗi ngày.

  • Sữa chua

Sữa chua không chỉ là sản phẩm giàu men vi sinh sống mà nó còn nức danh với nguồn canxi tuyệt vời. Được biết, một cốc 245g sữa chua nguyên chất với khả năng chế tạo tới 30% nhu cầu canxi. 170g sữa chua bình thường cũng đáp ứng 20% nhu cầu vitamin D khuyến nghị hằng ngày. Bạn cũng mang thể thay thế sữa chua bằng những chế phẩm khác từ sữa.

  • Cá mòi

Cá mòi tuy nhỏ nhưng đựng 1 lượng to canxi và vitamin D siêu thấp cho hệ xương giúp tăng chiều cao. Trẻ 15 tuổi muốn lớn mạnh chiều cao tốt mang thể lựa chọn cá mòi đóng hộp vì với đủ xương mềm và da cá. Được biết, một hộp cá mòi 92g cung ứng 35% nhu cầu canxi.

  • Nước cam

Trong cam đựng rất rộng rãi canxi và tụ hợp cốt yếu ở phần vỏ. Tốt nhất, trẻ buộc phải ăn luôn phần vỏ trắng bên không tính của cam. Hoặc với thể xay nhuyễn phần vỏ cam và ruột cam thành nước cho trẻ uống. Ngoài ra, 1 số nhãn hiệu nước cam hiện tại cũng được bổ sung vitamin D phân phối đến 34% khẩu phần hằng ngày trong 1 cốc.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thì các bé thường xuyên uống nước cam sẽ vững mạnh chiều cao rẻ hơn những bé bình thường.