Cách làm tăng hệ miễn dịch cho cơ thể 

Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh hơn. Sức khỏe tốt sẽ giúp chúng ta làm được rất nhiều việc, đơn giản nhất là duy trì hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Hệ miễn dịch còn có tác dụng giúp con người chống lại được bệnh tật, phòng được những dịch bệnh lây lan, tránh không cho những tác nhân gây bệnh như vi rút, vi khuẩn xâm nhập vào. Nhưng bạn có chắc đã biết cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể?

Ngủ đủ giấc và giảm thiểu căng thẳng: thiếu ngủ và căng thẳng sẽ làm tăng lượng cortisol trong cơ thể. Điều này vô cùng nguy hại bởi nó sẽ kìm hãm hoạt động của hệ miễn dịch trong một thời gian dài, khiến cơ thể của bạn có thể bị những loại vi khuẩn, vi rút xâm nhập và gây bệnh. Nên bạn cần ngủ đủ giấc, có những giấc ngủ sâu, ngon  và biết cách kiềm chế căng thẳng, giải tỏa căng thẳng, không nên để bản thân rời vào tình trạng stress liên miên.

Cach lam tang he mien dich cho co the

Không hút thuốc lá: không hút thuốc là là một trong những cách làm tăng hệ miễn dịch tốt nhất bởi thuốc lá sẽ tác động nguy hại vô cùng đến hệ miễn dịch, suy giảm hệ miễn dịch và tăng nguy cơ mắc những bệnh liên quan đến đường hô hấp. Chính vì thế mà việc bạn không hút thuốc, tránh xa khói thuốc sẽ bảo đảm cơ thể có một hệ miễn dịch tốt hơn.

XEM THÊM:  Người thiếu máu có những triệu chứng bệnh như thế nào?

Hạn chế uống rượu bia: những người thường xuyên uống nhiều rượu bia sẽ có một hệ miễn dịch yếu và có nhiều nguy cơ mắc các bệnh viêm phổi, những bệnh liên quan đến dạ dày, tác tràng…Bạn nên hạn chế tiếp xúc với những đồ uống có cồn để giữ cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ăn nhiều rau củ quả và những loại đậu: các loại hạt, đậu theo nhiều nghiên cứu là cách để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết và rất tốt cho cơ thể, đáp ứng những yêu cầu của hệ miễn dịch nên bạn có thể bổ sung chúng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

Uống, sử dụng thực phẩm bổ sung lợi khuẩn: chúng không chỉ tốt cho đường tiêu hóa mà còn tốt cho hệ miễn dịch. Sử dụng sữa lên men, sữa chua có chứa lợi khuẩn sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, dạ dày…

Tắm nắng buổi sáng: ánh nắng mặt trời buổi sáng có tác động tích cực đến quá trình sản sinh vitamin D – một loại vitamin chống còi xương và tăng hệ miễn dịch, làm giảm một số chứng bệnh hô hấp. Bạn nên phơi nắng khoảng 10–15 phút mỗi buổi sáng sớm.

Ăn tỏi: tỏi là một loại củ có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ miễn dịch và người ta còn coi tỏi là loại thực phẩm kháng sinh. Bạn hãy bổ sung tỏi ngay vào thực đơn hàng ngày.

XEM THÊM:  Người bị đau khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì để thoải mái vận động?